• Liên hệ Quảng cáo: 088 8798008

Mẹo hay để có món rau luộc luôn xanh ngon

Món ăn mà hầu hết mọi người luôn nghĩ là rất đơn giản đó là món rau luộc.

Món ăn mà hầu hết mọi người luôn nghĩ là rất đơn giản đó là món rau luộc. Nhưng hẳn cũng không mấy ai biết rằng luộc rau cũng không hề đơn giản, nếu luộc không đúng cách sẽ khiến các chất độc tố tăng mạnh và các chất dinh dưỡng trong rau biến mất và rau không ngon. Để giúp các bà nội trợ luôn có món rau luộc xanh ngon, và đầy đủ các chất dinh dưỡng, những mẹo vặt khi luộc rau dưới đây sẽ khiến món rau luộc trở nên vô cùng đơn giản.

Khi luộc rau để nhỏ lửa

Trong rau xanh có chứa một lượng vitamin, khoáng chất rất lớn, rất tốt cho cơ thể. Khi chế biến rau xanh nếu không làm đúng cách sẽ khiến rau bị mất dần hết chất dinh dưỡng. Khi luộc rau để rau xanh và đảm bảo dinh dưỡng nên luộc rau ở nhiệt độ thấp, nhiệt độ quá lớn có thể khiến rau không còn giữ được màu xanh và làm tiêu tan vitamin C, B1 trong quá trình luộc, thậm chí rau còn bị nhàu nát và chín nhừa, mất ngon.

Rau luộc xanh ngon, giàu dinh dưỡng

Khi luộc rau bạn nên cho vào nước luộc một chút muối, đun lửa nhỏ đến khi nước sôi sùng sục mới bỏ rau vào và đậy kín nắp đun đến khi rau chín thì ngừng. ‘

Không luộc lá rau

Là rau là phần có chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của rau xanh. Có nhiều người thưởng bỏ bớt lá rau, chỉ lấy phần thân rau non, giòn ngọt hơn nhưng làm như vậy  là bạn đã bỏ đi rất nhiều chất dinh dưỡng của rau xanh và rau không còn ngon nữa.

Khi luộc rau bạn chỉ cần bỏ hết phần lá vàng, lá sâu, lá úa màu, để lại phần lá rau xanh non, nhặt bỏ riêng và  nấu canh hoặc luộc vừa chín tới không để nhừ nát.

Không nên mở vung khi luộc rau

Có nhiều quan điểm của các bà nội trợ khi luộc rau cần mở vung làm như vậy rau sẽ xanh và ngon hơn. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng,theo nghiên cứu cho thấy cho rau vào khi nước còn lại thì ương vitamin bị háo là 42%, luộc rau mà mở vung sẽ hao thêm 32% chất dinh dưỡng.

Cho thêm muối vào rau khi luộc

Chính vì vậy, để đảm bảo lượng chất xơ, chất khoáng các loại vitamin cần thiết, tố cho cơ thể có trong rau xanh bạn không nên mở vung quá nhiều lần khi luộc rau và không nên luộc ở nhiệt độ quá lớn.

Những điều cần nhớ khi luộc rau

Ngoài những mẹo nhỏ trên, khi luộc rau bạn cũng cần nhớ thêm một số vấn đề nhỏ như: Nên sử dụng nồi to để luộc rau, như vậy rau luộc mới ngon và không bị sống. Khi luộc rau cũng nên cho thêm một chút dầu ăn sẽ giúp rau xanh, ngon và đẹp mắt hơn. Không nên đun lửa quá to sẽ khiến rau mất dần các chất vitamin cần thiết.Không nên mở vung khi luộc sẽ khiến rau không ngon và giảm dưỡng chất.

Theo T. H tổng hợp

congtacvien
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết